Facebook đang cố gắng xây dựng một hệ sinh thái riêng bao gồm cả thương mại điện tử trong đó, tương lai gần Facebook sẽ trở thành mạng xã hội là cách kiếm tiền online hàng đầu.
Dưới đây là danh sách các công cụ hỗ trợ bán hàng trên Facebook rất hiệu quả dành cho bạn, có những công cụ dùng để thiết lập cửa hàng, có công cụ lại bán hàng ngay tại phần bình luận. Hầu hết những ứng dụng này đều có chức năng quảng bá sản phẩm đi kèm và tích hợp thông báo từ bài đăng trên Facebook ngay tại trình duyệt của bạn.
1. Storefront Social

Khi sử dụng Storefront Social bạn có thể dễ dàng khởi tạo một cửa hàng ngay trên Fanpage Facebook của mình. Công cụ này có thể tùy chỉnh banner, fan gate, nút hành động, bố trí linh hoạt các mục, hộp tìm kiếm, việc nhập thông tin sản phẩm cũng cực kỳ đơn giản. Storefront Social tích hợp với rất nhiều nền tảng thương mại điện tử khác, bao gồm Miva, OpenCart, PrestaShop, Shopify. Ngoài ra, các công cụ hỗ trợ thanh toán như PayPal, Stripe, Authorize.net. WePay, Bitcoin cũng có trong Storefront Social. Bên cạnh Facebook bạn cũng có thể dùng Storfront Social để bán hàng trên Twitter, Google + hay Pinterest.
Giá: Với gói dịch vụ cơ bản bạn cần trả 9,95$ mỗi tháng cho 100 sản phẩm, gói nâng cao là 19,95$ cho 500 sản phẩm.
2. Soldsie

Soldsie cho phép bạn kiếm tiền online tại nhà thông qua các bình luận tên Fanpage của mình, cũng giống như Instagram vậy. Bạn chỉ cần thêm hình ảnh sản phẩm vào những chiến dịch bán hàng là được, người dùng sẽ viết “Sold” trong mục bình luận và được kết nối với bạn, đồng thời nhận hóa đơn qua email bao gồm hàng hóa họ đã đặt trước đó để kiểm tra. Soldsie cũng tích hợp thanh toán qua PayPal hoặc thẻ tín dụng, ngoài ra bạn còn có thể quản lý hàng tồn kho thông qua ứng dụng này.
Giá: Nếu lượt nhấp chuột dưới 49 lần mỗi tháng bạn sẽ không phải trả phí, còn nếu từ 50 – 499 lần thì bạn cần trả 5$.
3. Ecwid

Ecwid là một ứng dụng thương mại điện tử hàng đầu trên Facebook với hơn 40.000 cửa hàng đã được thiết lập nhờ nó. Gói dịch vụ cơ bản để bắt đầu của Ecwid hoàn toàn miễn phí, bạn có thể thêm vào bảng điều khiển của nó nhiều website, blog và mạng xã hội khác nhau. Ecwid giúp khách hàng có thể mua sắm và thanh toán ngay trên Fanpage Facebook, tiết kiệm tối đa thời gian cho cả đôi bên.
Giá: Nếu chỉ có dưới 10 sản phẩm thì Ecwid miễn phí, còn gói dịch vụ nâng cao cho 100 sản phẩm là 15$ mỗi tháng.
4. ShopTab

ShopTab là một giải pháp thương mại điện tử dành cho Fanpage Facebook của bạn với những phân tích hiệu suất chi tiết. Với công cụ này bạn có thể tạo mã khuyến mại, giảm giá và những sản phẩm đặc biệt cho khách hàng của mình. ShopTab có chức năng thêm sản phẩm thủ công hoặc thông qua nguồn cung cấp dữ liệu riêng. Điều đặc biệt là ShopTab có thể cho biết số hàng tồn kho, chính sách vận chuyển, hỗ trợ, thậm chí cả các loại thuế cùng 26 loại tiền tệ và ngôn ngữ khác nhau.
Như vậy qua bài viết trước chúng ta đã cùng tìm hiểu 4 trong số 9 công cụ hỗ trợ bán hàng trên Facebook tốt nhất. Nếu bạn đang và chuẩn bị kinh doanh online trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh này thì hãy thử áp dụng nhé. Phần 2 ngay sau đây sẽ chia sẻ 5 công cụ không kém phần độc đáo khác.
Kiếm tiền online tại nhà với chương trình tiếp thị liên kết của ACCESSTRADE ngay hôm nay
BeeTailer là công cụ tích hợp website bán hàng của bạn với Facebook mà không cần phải nhập lại hoặc chuyển đổi dữ liệu thông tin sản phẩm. Những bình luận tại mục Cửa Hàng trên Facebook sẽ được thông báo và hiển thị thường xuyên trong website. Ngoài ra, bạn có thể tạo, tùy chỉnh các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút người dùng, tăng lượng thích Fanpage, cải thiện sự tương tác. Beetailer còn phân tích các chiến dịch của bạn theo thời gian thực, đưa ra số liệu cụ thể để đánh giá hiệu quả. Người dùng thông qua Beetailer để thích trang hoặc chia sẻ lên Twitter và dòng thời gian Facebook của mình.
Giá: Miễn phí cho 1 cửa hàng có 30 sản phẩm. Nếu số lượng cửa hàng tăng lên 2 và có 500 sản phẩm bạn cần trả 50$ mỗi tháng để sử dụng Beetailer.
StoreYa là một nền tảng thương mại xã hội cho phép bạn tạo cửa hàng trên Facebook. Công cụ này được tích hợp những chức năng tiếp thị hữu ích như chương trình khuyến mãi, lưu bộ sưu tập ảnh trên Instagram cho Facebook,… StoreYa tích hợp với nhiều nền tảng thương mại điện tử và bộ vi xử lý, bao gồm OpenCart, PrestaShop, Shopify, Bigcommerce, Zen Cart và PayPal.
Giá: Dưới 20 sản phẩm trong cửa hàng bạn sẽ được miễn phí sử dụng StoreYa, còn từ 20 đến 500 sản phẩm thì chỉ cần bỏ ra 9,99$ mỗi tháng là đủ.
Mặc dù là nền tảng so sánh giá cả sản phẩm, tuy nhiên SortPrice cũng cung cấp một ứng dụng bán lẻ để kinh doanh trực tiếp trên Facebook. Bạn có thể tạo một Cửa Hàng độc đáo tại trang xã hội này, tùy chỉnh theo ý thích, đăng tải các thông tin liên quan đến sản phẩm. Đặc biệt, với SortPrice bạn còn có thể tạo một trang giật tít về sản phẩm đặc biệt của mình để thu hút nhiều người ấn thích, nó hiển thị một danh sách các sản phẩm có lượt xem nhiều nhất. Công cụ này rất thích hợp với chiến dịch bán hàng chớp nhoáng và các chương trình khuyến mại dạng cuộc thi.
Giá: Mỗi tháng bạn phải bỏ ra 99,99$ để sử dụng toàn bộ tính năng của SortPrice
Shopify là nền tảng thương mại điện tử phổ biến, cho phép bạn quản lý sản phẩm của mình trên nhiều kênh bán hàng khác nhau, bao gồm cả Facebook. Bạn có thể tạo một gian hàng đầy đủ trên Fanpage Facebook của mình nhờ Shopify, khách hàng có thể tham khảo sản phẩm mà không phải thoát Facebook đồng thời lưu lại thông tin cho những lần mua hàng sau. Những dữ liệu chi tiết về sản phẩm, hình ảnh, hàng tồn kho sẽ tự động đồng bộ hóa ngay sau khi bạn cập nhật trên Shopify. Ngoài ra, công cụ này còn có thể chạy chương trình tặng quà, khuyến mãi thông qua các tab Facebook một cách miễn phí.
Giá: Chỉ 9$ mỗi tháng bạn sẽ được sử dụng tính năng bán hàng trên Facebook của Shopify.
Và cuối cùng, dĩ nhiên là công cụ bán hàng mà chính Facebook đã phát triển cho đứa con cưng của mình, điều này nằm trong kế hoạch F-commerce mà ông lớn này đang ấp ủ. Năm ngoái, Facebook đã bắt đầu thử nghiệm nút Mua vào quảng cáo và các bài viết, còn hiện giờ là thử nghiệm mục Cửa Hàng và mục đăng tải sản phẩm cần bán trên Facebook Groups. Ngoài ra, Facebook cũng đã bổ sung thêm chức năng chuyển tiền cho ứng dụng messenger của mình và theo một bản giới thiệu còn có cả trợ lý mua sắm ảo giúp người dùng nghiên cứu sản phẩm trước khi mua.
Giá: Miễn phí
5. Beetailer

BeeTailer là công cụ tích hợp website bán hàng của bạn với Facebook mà không cần phải nhập lại hoặc chuyển đổi dữ liệu thông tin sản phẩm. Những bình luận tại mục Cửa Hàng trên Facebook sẽ được thông báo và hiển thị thường xuyên trong website. Ngoài ra, bạn có thể tạo, tùy chỉnh các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút người dùng, tăng lượng thích Fanpage, cải thiện sự tương tác. Beetailer còn phân tích các chiến dịch của bạn theo thời gian thực, đưa ra số liệu cụ thể để đánh giá hiệu quả. Người dùng thông qua Beetailer để thích trang hoặc chia sẻ lên Twitter và dòng thời gian Facebook của mình.
Giá: Miễn phí cho 1 cửa hàng có 30 sản phẩm. Nếu số lượng cửa hàng tăng lên 2 và có 500 sản phẩm bạn cần trả 50$ mỗi tháng để sử dụng Beetailer.
6. StoreYa

StoreYa là một nền tảng thương mại xã hội cho phép bạn tạo cửa hàng trên Facebook. Công cụ này được tích hợp những chức năng tiếp thị hữu ích như chương trình khuyến mãi, lưu bộ sưu tập ảnh trên Instagram cho Facebook,… StoreYa tích hợp với nhiều nền tảng thương mại điện tử và bộ vi xử lý, bao gồm OpenCart, PrestaShop, Shopify, Bigcommerce, Zen Cart và PayPal.
Giá: Dưới 20 sản phẩm trong cửa hàng bạn sẽ được miễn phí sử dụng StoreYa, còn từ 20 đến 500 sản phẩm thì chỉ cần bỏ ra 9,99$ mỗi tháng là đủ.
7. SortPrice

Mặc dù là nền tảng so sánh giá cả sản phẩm, tuy nhiên SortPrice cũng cung cấp một ứng dụng bán lẻ để kinh doanh trực tiếp trên Facebook. Bạn có thể tạo một Cửa Hàng độc đáo tại trang xã hội này, tùy chỉnh theo ý thích, đăng tải các thông tin liên quan đến sản phẩm. Đặc biệt, với SortPrice bạn còn có thể tạo một trang giật tít về sản phẩm đặc biệt của mình để thu hút nhiều người ấn thích, nó hiển thị một danh sách các sản phẩm có lượt xem nhiều nhất. Công cụ này rất thích hợp với chiến dịch bán hàng chớp nhoáng và các chương trình khuyến mại dạng cuộc thi.
Giá: Mỗi tháng bạn phải bỏ ra 99,99$ để sử dụng toàn bộ tính năng của SortPrice
8. Shopify

Shopify là nền tảng thương mại điện tử phổ biến, cho phép bạn quản lý sản phẩm của mình trên nhiều kênh bán hàng khác nhau, bao gồm cả Facebook. Bạn có thể tạo một gian hàng đầy đủ trên Fanpage Facebook của mình nhờ Shopify, khách hàng có thể tham khảo sản phẩm mà không phải thoát Facebook đồng thời lưu lại thông tin cho những lần mua hàng sau. Những dữ liệu chi tiết về sản phẩm, hình ảnh, hàng tồn kho sẽ tự động đồng bộ hóa ngay sau khi bạn cập nhật trên Shopify. Ngoài ra, công cụ này còn có thể chạy chương trình tặng quà, khuyến mãi thông qua các tab Facebook một cách miễn phí.
Giá: Chỉ 9$ mỗi tháng bạn sẽ được sử dụng tính năng bán hàng trên Facebook của Shopify.
9. Facebook

Và cuối cùng, dĩ nhiên là công cụ bán hàng mà chính Facebook đã phát triển cho đứa con cưng của mình, điều này nằm trong kế hoạch F-commerce mà ông lớn này đang ấp ủ. Năm ngoái, Facebook đã bắt đầu thử nghiệm nút Mua vào quảng cáo và các bài viết, còn hiện giờ là thử nghiệm mục Cửa Hàng và mục đăng tải sản phẩm cần bán trên Facebook Groups. Ngoài ra, Facebook cũng đã bổ sung thêm chức năng chuyển tiền cho ứng dụng messenger của mình và theo một bản giới thiệu còn có cả trợ lý mua sắm ảo giúp người dùng nghiên cứu sản phẩm trước khi mua.
Giá: Miễn phí
Over at Take Free Bitcoin you can claim faucet satoshis. Up to 22 satoshis every 5 minutes.
Trả lờiXóa