10 Lời khuyên giúp Kiếm Tiền Từ Google Adsense

Một trong những điều tôi không thích về Adsense là quảng cáo theo sở thích lại là loại quảng cáo có hiệu suất thấp nhất. Ok, cho phép tôi chuyển qua trọng tâm của bài viết này và điểm qua một số cách đơn giản giúp tăng thu nhập từ Google Adsense.

1. Kích thước và vị trí


Đây là một trong những yếu tố quyết định CTR thấp hay cao. Bạn nên cố gắng đặt quảng cáo Adsense xung quanh nội dung bài viết và trên các nếp gấp (above the fold) . Bạn có thể pha trộn các quảng cáo với thiết kế blog/website và như tôi đã nói, các quảng cáo above the fold thực sự tuyệt vời hơn below the fold.

Một điều mà các blogger thường bỏ qua là quảng cáo liên kết (link ads). Quảng cáo liên kết khác với quảng cáo banner và chúng không làm giảm CTR của quảng cáo chính, nếu tối ưu hóa đúng cách. Tôi thường đặt chúng vào thanh điều hướng trênheader. Nếu bạn đang thiết kế một blog/website để kiem tien online từ Adsense, hãy luôn nghĩ đến Adsense heatmap. Bằng cách này bạn có thể dễ dàng tạo ra một giao diện và thiết kế tối ưu hóa với Adsense cho blog/website của bạn.

Đây là một số các kích thước quảng cáo Adsense phổ biến nhất và được Google khuyên dùng:
336 x 280
300 x 250
728 x 90
160 x 600

2. Nguồn truy cập từ công cụ tìm kiếm, từ Hoa Kỳ


Quảng cáo Adsense hiển thị tốt nhất khi lưu lượng truy cập của bạn đến từ các công cụ tìm kiếm. Tôi cũng tin rằng, các quảng cáo dựa trên nhu cầu có thể sẽ không hiển thị đúng cách nếu bạn đang nhận được lưu lượng truy cập trực tiếp, thông qua các backlink. Nhiều người phàn nàn về CPC và thu nhập Adsense thấp mặc dù số quảng cáo được hiển thị lên tới con số hàng triệu lượt mỗi tháng. Nguyên nhân chủ yếu là do CPC và nguồn khách truy cập. Hãy tạo nguồn khách truy cập từ các nước như Hoa Kỳ, Anh… và bạn sẽ nhận được CPC cao.

3. Adsense cho tìm kiếm


Adsense cung cấp nhiều cách để kiếm tiền từ blog/website của bạn và bạn nên cố gắng tận dụng lợi thế của tất cả các loại quảng cáo. “Adsense cho tìm kiếm” (Adsense for Search) không chỉ giúp bạn kiếm tiền online hiệu quả mà còn giúp điều hướng người dùng. Tôi đã chia sẻ một hướng dẫn về việc chèn Adsense for Search vào blog/website ở đây.


4. Nhắm mục tiêu theo phần


Adsense là một mạng lưới quảng cáo theo ngữ cảnh và nó hoạt động dựa trên nội dung blog/website của bạn. Nó bao gồm cả header và một phần của footer. Bởi vì các quảng cáo này hiển thị cùng với bài viết của bạn nên chúng có thể không liên quan đến nội dung. Nhắm mục tiêu theo phần là một kỹ thuật nhanh chóng để chèn thêm một dòng code vào trước và sau bài viết. Quảng cáo của bạn sẽ được nhắm mục tiêu đến nội dung bài viết. Đây là hướng dẫn chính thức để thực hiện Adsense nhắm mục tiêu theo phần.

5. Quảng cáo dạng hình ảnh hoặc văn bản


Đây là một trong những “huyền thoại” của Adsense và thường thì quảng cáo dạng hình ảnh được hiển thị nhiều hơn. Bằng cách ngăn chặn một loại quảng cáo hoặc danh mục quảng cáo, bạn có thể đang làm giảm sức cạnh tranh của quảng cáo và điều này cũng làm giảm eCPM. Tốt nhất là nên sử dụng cả hai loại quảng cáo.

>>> Bí quyết kiếm tiền affiliate marketing hiệu quả

6. Quảng cáo giữa bài viết


Mặc dù điều này có thể gây ra trải nghiệm xấu cho người đọc, nhưng nếu mục tiêu của bạn là dành phần lớn thời gian để kiếm tiền từ blog/website và tăng thu nhập Adsense thì thủ thuật này có vẻ sẽ mang lại tác dụng lớn. Bạn có thể dễ dàng cấu hình quảng cáo Adsense cho phù hợp với nền, màu sắc của blog/website và thêm các quảng cáo kích thước 468 x 60 hoặc text linksvào giữa bài viết. Bạn cũng có thể thêm 7 – 10 pixel đệm để nó ít gây ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm của độc giả.

7. Nhắm mục tiêu theo vị trí


Đây là một thủ thuật mà nhiều blogger không để ý tới. Khi bạn tạo một kênh (channel), bạn có một tùy chọn để thêm chi tiết về các loại quảng cáo và đưa nó ra đấu giá trên thị trường bằng cách chọn nhắm mục tiêu theo vị trí. Điều này làm tăng sự cạnh tranh và giá trị quảng cáo trên blog/website của bạn. Để kích hoạt điều này cho mỗi kênh tùy chỉnh, bạn phải làm bằng thủ công. Đầu tiên, bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản Adsense, chọn Quảng cáo của tôi => Nội dung => Kênh tùy chỉnh. Tiếp theo, click chuột vào một kênh (hoặc click vào nút Tạo kênh tùy chỉnh) và một màn hình như thế này sẽ hiện lên.



Chỉ cần điền thêm các thông tin chi tiết và tick vào Nhắm mục tiêu.

8. Adsense Blacklist URL’s




Có rất nhiều nhà quảng cáo trả rất ít tiền cho mỗi lần click chuột. Nếu bạn biết những nhà quảng cáo đó, bạn có thể chặn các quảng cáo từ họ. Tôi đã làm nó và nó cải thiện thu nhập khoảng 10% trong một thời gian tuần. Điều này cũng bao gồm việc ngăn chặn quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh hiển thị trên blog/website của bạn.

9. Adsense Category blocking


Tôi thường ngăn chặn những loại quảng cáo có tỷ lệ hiển thị cao nhưng % thu nhập rất thấp. Điều này có thể được cấu hình thông qua trang Cho phép & chặn quảng cáo của bạn.

10. Adsense cho Youtube


Nếu bạn là một nhà xuất bản video hoặc thường xuyên tải video lên Youtube, bạn có thể kiếm tiền từ bản quyền video của bạn bằng chương trình Youtube publisher. Tôi đã sử dụng nó một thời gian và cảm thấy nó thực sự tốt. Nó hoàn toàn phụ thuộc vào lưu lượng truy cập các video trên Youtube của bạn. Tôi sẽ có một bài viết chi tiết về vấn đề này trong thời gian sớm nhất.

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply

Scroll to top