Digital communication – 5 công cụ bắt buộc để thành công!

Digital communication trên web là điều cần thiết đối với doanh nghiệp. Có nhiều khả năng có thể xảy ra, bạn có thể cảm thấy mất phương hướng, không biết được công cụ nào phù hợp để theo đuổi. Chúng tôi đã lựa chọn cho bạn 5 yếu tố giúp xây dựng hình ảnh trên Internet.

1 – Hoạt động quảng bá


Bạn muốn khách hàng tiềm năng thấy được mình ? Trước tiên phải xác định một chiến lược Digital communication hiệu quả ! Một website tốt hoặc một blog hay cũng sẽ không được xem nếu không có hoạt động Digital communication hiệu quả ! Cũng giống như có một cửa hàng tuyệt đẹp nhưng lại nằm ở hang cùng ngõ hẻm một nơi hoang vu mà không ai tới, bởi không có dấu hiệu nào chỉ dẫn tới cửa hàng của bạn. Cũng giống như hệ thống tín hiệu ngoài đường giao thông, hoạt động quảng bá sẽ chỉ dẫn khách hàng đến với bạn, bằng cách khiến bạn nổi bật trong các công cụ tìm kiếm. Đây là điều không thể thiếu trong hoạt động truyền thông kỹ thuật số. Bạn cần biết rằng có 2 kiểu hoạt động quảng bá :

Quảng bá miễn phí


Quảng bá miễn phí là công việc cần thực hiện trong thời gian dài. Nhìn chung, phương pháp này làm tối ưu hoá nội dung và tăng tầm ảnh hưởng của website, để website và blog của bạn nổi bật ở mức tối đa có thể trong các kết quả của các công cụ tìm kiếm. Đừng trông chờ vào một kết quả ngay tức thì. Nếu bạn muốn nhanh chóng, hãy lựa chọn hình thức quảng bá mất phí.

Quảng bá mất phí


Quảng bá mất phí vận hành theo hiệu suất. Bạn lựa chọn từ khoá mong muốn và đưa ra số tiền trả cho một lượng người xem hoặc một lượng click vào quảng cáo. Ví dụ, tưởng tượng rằng với từ khoá “cách kiếm tiền online ”, một cú click vào quảng cáo trị giá 3 euro. Với khoản tiền 300 euro cho từ khoá này, khi đạt được đủ 100 cú click vào quảng cáo dẫn đến website của bạn nhờ cụm từ khoá do người dùng mạng tìm kiếm, hoạt động quảng bá mất phí sẽ dừng lại.

2 – Blog


Blog sẽ giúp bạn tác động tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Việc soạn thảo các bài blog sẽ giúp bạn bổ sung thêm một trang vào website về chủ đề của mình ! Đó sẽ là một cơ hội để khách hàng tiếp cận được tới bạn.
Ngoài việc là một công cụ hiệu quả cho hoạt động truyền thông kỹ thuật số khi lôi kéo được khách hàng tiềm năng, blog còn giúp bạn tăng cường niềm tin từ phía khách hàng. Viết blog là cơ hội để chứng tỏ năng lực doanh nghiệp và tạo dựng niềm tin!

3 – Newsletter


Thư thông tin giúp bạn giữ liên hệ thường xuyên với khách hàng. Bạn phải có tần suất gửi thư đều đặn và xác định rõ các mục tiêu. Thậm chí bạn có thể tạo nhiều thư thông tin, chẳng hạn như mỗi tuần một thư để trình bày về thông tin cập nhật của doanh nghiệp, một thư khác sẽ được gửi hàng tháng theo từng chủ đề.

4 – Các mạng xã hội


Ngày nay, việc xuất hiện trên các mạng xã hội là điều không thể thiếu đối với công cuộc tạo dựng hình ảnh của doanh nghiệp. Các mạng xã hội giúp bạn tập hợp cộng đồng xung quanh sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, biến mỗi thành viên thành một nhà đại sứ cho bạn. Mạng xã hội cũng sẽ giúp bạn tiếp xúc với những người có tầm ảnh hưởng lớn và tìm ra các đối tác để phát triển doanh nghiệp.

Hãy lựa chọn những mạng xã hội mà trên đó bạn thực hiện tương tác và điều chỉnh cho phù hợp với các mục tiêu đề ra cũng như những khu vực mà khách hàng được nhắm tới đang ở đó.

5 – Quảng cáo online


Các quảng cáo giúp bạn mau chóng củng cố hình ảnh tác động tới khách hàng. Hiệu quả của quảng cáo là ngay tức thì ! Nhưng khi bạn ngừng đầu tư vào nó thì hiệu quả cũng ngừng lại. Facebook đưa ra một hệ thống quảng cáo có vẻ rất hiệu quả bởi chẳng hạn như với nhãn hàng Secret Velvet, Facebook đã thông báo rằng “55% các khách hàng mới khám phá ra nhãn hàng là thông qua Facebook”. Điều này chắc chắn là nhờ các thiết lập chi tiết mà công cụ này đưa ra. Bạn có thể lựa chọn mục tiêu nhắm đến tuỳ theo độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích… Các quảng cáo vận hành trên nguyên tắc tương tự như với hoạt động quảng bá mất phí, bạn sẽ trả tiền theo hiệu suất (lượt click, lượt đăng ký, lượt xem…).

Chẳng hạn như với Twitter, một trang mạng xã hội lớn khác, ngoài việc trả tiền theo lượt click, bạn có nhiều lựa chọn khác tuỳ theo mục tiêu của mình:
  • Đạt được lượt theo dõi
  • Đạt được lượt click vào Website hoặc lượng chuyển đổi
  • Đạt được tương tác với Tweet
  • Ứng dụng của bạn được cài đặt và tương tác
  • Đạt được “Leads” (khách hàng tiềm năng)

Ví dụ nếu bạn chọn mục tiêu là “kiếm tiền online tại nhà”, bạn sẽ trả tiền khi nhận được các địa chỉ mail!

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply

Scroll to top