Hướng dẫn tổng quan về bán áo thun trên Teespring

Xin chào các bạn!
Sau một thời gian kinh doanh áo thun, trải nghiệm trên một vài flatform lớn trong lĩnh vực kiếm tiền qua mạng này, mình đã chọn Teespring là chiến tuyến chính để chinh chinh chiến.
1. Tại sao mình chọn Teespring?
– Teespring là 1 trong những flatform bán áo thun đi đầu, lớn nhất tại thị trường Mỹ. Uy tín và chất lượng dịch vụ cũng luôn đi đầu.
– Sau một thời gian bán áo song song trên Sunfrogshirts và Teespring, mình chọn Teespring. Cơ chế hoạt động, chính sách của Teespring rất chuyên nghiệp, có số lượng Goal vừa đủ (hiện tại là tối thiểu 3 áo), giao diện đẹp mắt, hệ thống ít lỗi, tỉ lệ mua hàng cao hơn hẳn so với các flatform khác.
– Đặc biệt phù hợp với các campain bán với số lượng lớn, các bán nhiều, lợi nhuận trên mỗi áo bán ra càng cao.
– Các bạn chơi Sunfrogshirts có thể thấy, chơi trên Sunfrogshirts có rất nhiều vấn đề khó chịu: áo clone chất lượng kém, ăn ếch, bị cướp khách hàng từ các id cung cấp coupon,…v…v.. Chắc do số mình đen nữa, ăn ếch hoài.
– Đặc biệt là mình cảm thấy Teespring phù hợp với các chiến lược marketing của mình: nhanh nhậy, sáng tạo, có thể bán được trong thời gian dài – thậm chí là quanh năm nếu bạn có 1 chiến lược phù hợp.
Trên đây là những lý do mình lựa chọn Teespring, tất nhiên mỗi người có 1 cách kiếm tiền online khác nhau. Mình cũng bán được khá nhiều áo trên Sunfrog. Tuy nhiên, vì tiêu chí lợi ích khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu, và theo mình Teespring là nhà cung cấp tốt nhất hiện nay trong lĩnh vực này tại Mỹ.

2. Để bán áo thành công trên Teespring, bạn cần có những gì?
Vốn ban đầu
Bán áo thun cũng giống như bạn kinh doanh sản phẩm bình thường vậy, khi khác ở 1 yếu tố lớn nhất là khách hàng tập trung ở 1 quốc gia khác, văn hóa , tập quán, thói quen, ngôn ngữ… hoàn toàn khác biệt. Bạn không cần có địa điểm bán, nhưng bạn cần 1 không gian thuận tiện để tiếp xúc với khách hàng. Với áo thun, Facebook là kênh tiếp cận tốt nhất, được nhiều người sử dụng nhất. Bạn sẽ mất chủ yếu chi phí cho quảng cáo Facebook & thiết kế (nếu có)
Khả năng thiết kế 
Đây là 1 trong những yếu tốt lợi thế chủ chốt, bạn có thể thuê thiết kế, tuy nhiên bạn vẫn cần biết cơ bản để thực hiện 1 số các thao tác như thay text nội dung, resize ảnh..
Khả năng tiếng Anh
Nếu bạn có tiếng Anh, bạn có thể tiếp cận tốt với văn hóa, thói quen của khách hàng – để từ đó nắm bắt đc xu hướng và đưa ra được những sản phẩm độc đáo, phù hợp nhất. Tiếng Anh cũng sẽ hỗ trợ cho bạn trong việc trao đổi với khách hàng, thuyết phục họ mua hàng, tạo dựng được mối quan hệ với khách hàng…
Kỹ năng sử dụng Facebook Ads
Đây là 1 công cụ rất phổ biến giống như affiliate marketing, ai cũng có 1 tài khoản và ai cũng có thể tạo được quảng cáo cho nội dung của mình. Để setup 1 tài khoản Facebook Ads, bạn cần chuẩn bị 1 tài khoản Visa của 1 ngân hàng Việt Nam. Đây cũng sẽ là nơi bạn nhận, chuyển tiền giao dịch của mình.
* Recommend: bạn nên chọn ACB hoặc Vietcombank, 2 ngân hàng này dịch vụ rất phù hợp, được nhiều anh em tin dùng.
Kiên trì và nhẫn nại
Có rất nhiều thành viên tham gia, VN là 1 trong những nước tham gia chương trình này đông nhất, bạn cứ theo dõi mà xem. Và tất nhiên, hàng ngày vẫn có rất nhiều người bỏ cuộc. Đây là 1 thị trường tốt, cơ hội lớn, cách thức lại rất đơn giản – những không phải là dễ dàng.
Trên Teespring có viết câu chuyện về anh chàng Paul Akande người Nigeria (http://blog.teespring.com/2015/04/16/teespring-testimonial-paul-akande/) Anh ấy làm công việc rất vất vả và chỉ có 3 tiếng mỗi ngày để bán áo thun. Anh ấy phải mất tới 6 tháng mới bán được 12 chiếc áo thun đầu tiên. Đây thực sự là bài học tuyệt vời cho sự kiên trì và nhẫn nại – trong lĩnh vực này, sự kiên trì là yếu tố chung quyết định nhiều nhất đến thành quả của bạn.
Cái gì cũng có cái giá của nó! 
3. Các bước cơ bản bán áo trên Teespring?
Trong bài viết này mình sẽ không giới thiệu lại phần này nữa, các bạn có thể tham khảo trên các group, website hướng dẫn của Teespring, họ đã viết quá nhiều. Mình xin đưa ra 1 vài quan điểm trong việc định hướng thị trường cho các bạn mới tham gia như sau:
Như các bạn đã biết, hiện nay không chỉ ở VN mà tất cả trên thế giới, thị trường bán áo thun đã quá phổ biến – rất đông người tham gia. Tuy nhiên, số lượng người bị out ra – bỏ cuộc ở thị trường này cũng rất đông.
Mình vẫn giữ quan điểm cũ, bán áo thun hay MMO là cơ hội kiếm tiền tốt, nhưng nó cũng chỉ là 1 nghề, chỉ dành cho những người phù hợp – quan trọng nhất là phải phù hợp. Nếu bạn phải gồng mình lên để theo đuổi nó, bạn sẽ rất mệt mỏi, tỉ lệ thành công không phải là ko có, nhưng rất ít.
Kinh nghiệm dành cho các bạn đang theo đuổi – Theo cách mình nhận định, phân tích có 2 chiến lược cho các bạn lựa chọn khi tham gia Teespring.
1. Level cơ bản: Tập chung thị trường ngách
Thay vì đánh các mảng rộng, hay dành thời gian tập trung các mảng thị trường nhỏ (khoảng trên dưới 10k). Đối tượng này thường bị các pro bỏ qua, vì nó mang lợi nhuận không lớn, do đó bạn sẽ đỡ mệt hơn trong việc cạnh tranh. Và theo cá nhân mình thì những tập khách hàng nhỏ này lại có tỉ lệ ROI khá cao.
Chiến lược này phù hợp với các bạn mới bắt đầu, có số lượng vốn nhỏ.
2. Level cao cấp: BIG INTEREST
Tập trung rất nhiều cao thủ trong khoảng thị trường này, họ tập trung vào các Big interest – các tệp khách hàng lớn trên 100k, các campain của họ thường được target theo dạng mở rộng nhất có thể, dùng số lượng , quy mô để áp đảo grin emoticon Tỉ lệ ROI của họ không cao nhưng ở (1) nhưng net profit lại rất lớn. Hiện tại mình cũng đang chuyển dần sang dạng số 2 này, các bạn đang bán tốt trên Teespring hay kể cả Sunfrog mà net profit vẫn dưới 2k – 3k thì có thể tham khảo chiến lược số 2 này.
PS: khái niệm cơ bản
* Net profit: lợi nhuận dòng = tổng doanh thu – chi phí 
* ROI : được tính theo công thức = Net profit/ chi phí * 100(%)

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply

Scroll to top