Bài viết này sẽ giới thiệu 5 xu hướng thiết kế website có thể sẽ rất thịnh hành vào năm sau.
1. Giao diện người dùng chung thiết kế theo khuôn mẫu
Đối với việc phát triển phần mềm, mở rộng thiết kế và phát triển website thương mại điện tử, tái sử dụng một mẫu thiết kế sẽ trở thành giải pháp phổ biến. Giao diện người dùng được thiết kế theo một khuôn mẫu với những đặc thù riêng, thách thức các giao diện thông thường khác, ví dụ như làm thế nào để thanh menu thân thiện hơn với điện thoại thông minh chẳng hạn.
Trong vài năm qua, các nhà thiết kế website đã thực hiện được phần nào những điều đó trên một số mẫu thiết kế được sử dụng rộng rãi. Dễ nhận thấy nhất là các giao diện trên điện thoại thông minh hoặc website dựa trên khuôn khổ CSS như Bootstrap hoặc Foundation.
Xu hướng thiết kế mẫu giao diện này có thể tác động theo hai hướng vào những website thương mại điện tử trong năm 2016. Đầu tiên là các trang web bán hàng sẽ khá giống nhau, giao diện được biến tấu trên một chủ đề, chỉ là cách bố trí đặc thù một chút. Thứ hai là vì thiết kế của nhiều website có phần tương tự nhau nên người mua sẽ làm quen nhanh hơn, dễ sử dụng và điều hướng. Cả hai tác động này đều khiến cho trải nghiệm mua hàng được tốt hơn, đặc biệt là trên các thiết bị di động.

Trên đây là một ví dụ về xu hướng này, hãy quan sát kỹ hơn giao diện điện thoại của các website: Chuck Levin’s – trang web âm nhạc trực tuyến, Collared Greens – trang web chuyên kinh doanh quần áo và Di Bruno Bros – trang web thực phẩm cho người sành ăn. Phía trên đầu mỗi trang web đều có một thanh menu dạng 3 gạch ngang song song, tiêu đề, biểu tượng tìm kiếm hình kính lúp và giỏ hàng. Và phía dưới, 3 website này đều cho hiển thị những bức ảnh sản phẩm đặc trưng của mình.
2. Thẻ và Layouts dạng thẻ
Trong ngôn ngữ thiết kế website, một “thẻ” sẽ gói gọn những hình ảnh, văn bản và những yếu tố khác liên quan đến chủ đề. Thẻ là một cách tổ chức chuyên đề khác nhau sao cho đẹp mắt, gây ấn tượng và dễ sử dụng nhất.
Trên thực tế, thẻ là những khuôn mẫu thiết kế đã được nói ở mục trên. Vào năm 2016, cách thiết kế thẻ theo khuôn mẫu sẽ trở nên thịnh hành hơn trong các website thương mại điện tử.
Thời gian đầu, thẻ và các Layout dạng thẻ xuất hiện trong vài giao diện thiết kế khác nhau, nhưng sau đó chúng đã trở thành một yếu tố của Google’s Material Design (phong cách thiết kế đơn giản, nổi bật, theo hướng giao diện phẳng của Google), và dĩ nhiên chúng được cập nhật trên các phiên bản Android mới nhất. Đây cũng là một nguyên khiến cho xu hướng này ngày càng trở nên phổ biến.
Bạn có thể dễ dàng nhận thấy một số ví dụ về website thương mại điện tử hiện đang áp dụng layouts dạng thẻ. Dưới đây là trang Lord & Taylor, các thẻ được dùng trong đề mục và hiển thị sản phẩm.

Tương tự như vậy, Rejuvenation cũng sử dụng layouts dạng thẻ cho website của mình bằng những hình ảnh sản phẩm cỡ lớn và bố cụ trang chủ.

Ví dụ cuối cùng là Belk, website này đã dùng các thẻ để phân loại nhiều danh mục sản phẩm khác nhau.

3. Pop-up và Gián đoạn bán hàng
Quảng cáo pop-up có lẽ là hình thức “đáng ghét” nhất trong số các phương pháp tiếp thị trực tuyến hiện tại, tuy nhiên nó đã có lịch sử hình thành từ khá lâu rồi. Các cửa sổ pop-up đầu tiên ra đời vào năm 1990, mỗi pop-up lúc này là một trình duyệt mới hoặc thậm chí là toàn bộ trang web trong đó. Thời điểm này các trang pop-up lừa đảo xuất hiện khá nhiều, vì thế người tiêu dùng thường rất phản cảm với nó. Tuy nhiên, sau đó rất nhiều website đã áp dụng phương thức chặn các quảng cáo gây rối, khoá dịch vụ kết nối với pop-up.
Nhưng điều thú vị là loại tiếp thị gián đoạn này lại đang quay trở lại trong những website bán hàng hiện nay. Tuy nhiên, nội dung của cửa sổ pop-up đã được cải tiến thành những mẫu quảng cáo, giảm giá và tiếp thị liên kết giúp cho chủ website thu thập thông tin, địa chỉ email của khách hàng.

Website của Ann Taylor là một ví dụ cho một nhà bán lẻ lớn sử dụng pop-up để thu thập email khách hàng.
Thực tế đã cho thấy, Email Marketing là một trong những công cụ cực kỳ hiệu quả giúp tăng doanh số cho các cửa hàng trực tuyến. Nhiều người kinh doanh online hiểu rằng, số lượng địa chỉ email họ thu thập được của khách hàng sẽ tỉ lệ thuận với lợi nhuận mà họ thu về. Vì vậy họ sẽ tận dụng mọi cách để thu thập thông tin này của khách hàng, và pop-up chính là hình thức đơn giản mà hiệu quả nhất.
Trong năm 2016, các cửa sổ pop-up sẽ trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, có lẽ một phần ba website bán lẻ hàng đầu trong Hiệp hội bán lẻ quốc tế ( National Retail Federation) sẽ sử dụng chúng. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ sẽ chọn lọc để hạn chế mức độ làm phiền của pop-up với người dùng, ví dụ như phải dừng lại đủ thời gian, chuyển trang hay thoát thì pop-up mới hiện ra.

Ảnh kiếm tiền online hiệu quả
“Một bức tranh có giá trị bằng một ngàn chữ”, và một video gộp lại của hàng ngàn bức tranh sẽ chứa đựng hàng triệu triệu từ. Trong năm 2016, những bức ảnh cỡ lớn và các video sẽ xuất hiện thường xuyên hơn trên nhiều website thương mại điện tử. Hơn nữa, các nhà thiết kế và phát triển đang tối ưu hoá cách thức hiển thị đa phương tiện, tạo điều kiện cho xu hướng này phổ biến hơn trên nhiều nền tảng khác nhau.
Cũng không cần phải chờ đến năm sau bạn mới thấy được những bức ảnh cỡ lớn trong các website bán hàng, ngay dưới đây sẽ có một số ví dụ điển hình.

Hãy nhìn vào trang chủ của Best Made, bức ảnh thiên nhiên rộng lớn ngay lập tức sẽ thu hút bạn.
Hầu hết các cửa hàng trực tuyến hiện nay đều hiển thị sản phẩm hoặc danh sách các sản phẩm dưới dạng tĩnh, có nghĩa là họ đặt ra trên máy chủ và chuyển giao cho trình duyệt web của người dùng. Khi khách hàng thay đổi tuỳ chọn hoặc bộ lọc tìm kiếm thì sẽ được chuyển sang một trang tĩnh mới, điều này thực sự vừa bất tiện vừa tốn tài nguyên.
Năm 2016 sẽ có nhiều thay đổi trong việc hiển thị này, xu hướng thiết kế website sẽ dựa trên quan điểm động thay vì tĩnh với JavaScript và Ajax. Chúng tôi sẽ lấy một ví dụ thực tiễn về website JadoPado khi thực hiện tìm kiếm sản phẩm để bạn hình dung rõ hơn. Chú ý rằng với mỗi khi bạn nhấp vào phím mũi tên, các sản phẩm mới sẽ được hiển thị dưới dạng thanh cuộn.

Như vậy chúng ta đã cùng tìm hiểu 5 xu hướng thiết kế website trong năm 2016 sắp tới, hi vọng bạn sớm cập nhật cho trang web kinh doanh và có cách kiếm tiền online của mình.
Theo practicalcommerce.com
4. Ảnh cỡ lớn và video
“Một bức tranh có giá trị bằng một ngàn chữ”, và một video gộp lại của hàng ngàn bức tranh sẽ chứa đựng hàng triệu triệu từ. Trong năm 2016, những bức ảnh cỡ lớn và các video sẽ xuất hiện thường xuyên hơn trên nhiều website thương mại điện tử. Hơn nữa, các nhà thiết kế và phát triển đang tối ưu hoá cách thức hiển thị đa phương tiện, tạo điều kiện cho xu hướng này phổ biến hơn trên nhiều nền tảng khác nhau.
Cũng không cần phải chờ đến năm sau bạn mới thấy được những bức ảnh cỡ lớn trong các website bán hàng, ngay dưới đây sẽ có một số ví dụ điển hình.

Hãy nhìn vào trang chủ của Best Made, bức ảnh thiên nhiên rộng lớn ngay lập tức sẽ thu hút bạn.
5. Chế độ hiển thị động
Hầu hết các cửa hàng trực tuyến hiện nay đều hiển thị sản phẩm hoặc danh sách các sản phẩm dưới dạng tĩnh, có nghĩa là họ đặt ra trên máy chủ và chuyển giao cho trình duyệt web của người dùng. Khi khách hàng thay đổi tuỳ chọn hoặc bộ lọc tìm kiếm thì sẽ được chuyển sang một trang tĩnh mới, điều này thực sự vừa bất tiện vừa tốn tài nguyên.
Năm 2016 sẽ có nhiều thay đổi trong việc hiển thị này, xu hướng thiết kế website sẽ dựa trên quan điểm động thay vì tĩnh với JavaScript và Ajax. Chúng tôi sẽ lấy một ví dụ thực tiễn về website JadoPado khi thực hiện tìm kiếm sản phẩm để bạn hình dung rõ hơn. Chú ý rằng với mỗi khi bạn nhấp vào phím mũi tên, các sản phẩm mới sẽ được hiển thị dưới dạng thanh cuộn.

Như vậy chúng ta đã cùng tìm hiểu 5 xu hướng thiết kế website trong năm 2016 sắp tới, hi vọng bạn sớm cập nhật cho trang web kinh doanh và có cách kiếm tiền online của mình.
Theo practicalcommerce.com
Không có nhận xét nào :